Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

Câu hỏi thường gặp về Bếp điện từ công suất lớn

Các câu hỏi thường gặp về Bếp điện từ công nghiệp công suất lớn?

1. Bếp từ công nghiệp yêu cầu điện áp như thế nào?

Trả lời: Nguồn điện xoay chiều ba pha 380V dùng cho các dòng bếp công suất từ 8kw - 45kw. Một pha 220V dùng cho các dòng bếp 3,5kw - 5kw.

2. Bếp từ công nghiệp có bức xạ không?

Trả lời: Bức xạ nhỏ hơn bức xạ của điện thoại di động và nằm trong khoảng đáy nồi, hoàn toàn không gây hại cho cơ thể!

3. Bếp từ công nghiệp có bị rò rỉ không?

Trả lời: Hoàn toàn không có rò rỉ. Bởi vì toàn bộ quá trình không tiếp xúc với điện, quá trình làm nóng bằng cảm ứng điện từ, và không có tiếp xúc vật lý với điện, các cuộn dây bên trong đều được thiết kế chống thấm nước nên hoàn toàn không có rò rỉ.

4. Bếp từ công nghiệp được bảo hành bao lâu và tuổi thọ bao nhiêu năm?

Trả lời: Bảo hành từ 12 => 24 tháng (Tùy vào nhà cung cấp). Tuổi thọ của bếp từ 3 - 10 năm, bếp có chất lượng tốt thường là trên 10 năm. Đối với các dòng bếp giá rẻ kém chất lượng, tối đa là 3 năm hoạt động.

Xem thêm: Tác hại của việc mua bếp từ công nghiệp giá rẻ

5. Không sử dụng được nếu mất điện?

Trả lời: Đúng vậy, nếu mất điện thì không thể sử dụng. Tuy nhiên vấn đề mất điện hiện nay đã không còn là vấn đề gì quá nghiêm trọng. 

6. Có xóc chảo được trên bếp từ công nghiệp không?

Trả lời: Có, mặt kính bếp có độ cứng cao được sử dụng để cách điện từ. Chảo sẽ không bi ảnh hưởng đến công tác đốt nóng trong quá trình nấu, chỉ cần xóc chảo và đáy chảo không cách mặt kính bếp từ khoảng 15 cm thì vẫn sẽ nhận từ và làm nóng. Đây là đun nóng vật lý và không cần dẫn điện nên hiệu quả đun nóng tốt hơn ngọn lửa.

Xem thêm: Những vấn đề cần được chú ý khi xóc chảo trên bếp từ công nghiệp

7. Nồi Chảo sử dụng được trên bếp từ được làm bằng chất liệu gì?

Trả lời: Nồi và Chảo: Sắt, Inox 430, Gang, Thép đều sử dụng được trên bếp điện từ. Và chúng đều phải được làm từ kim loại sắt. (Có chứa kim loại sắt)

8. Tôi có thể tự mua nồi chảo ngoài thị trường không?

Trả lời: Hiện nay trên thị trường đã bày bán rất nhiều các loại nồi và chảo sử dụng được trên bếp điện từ. Tuy nhiên nhưng loại nồi chảo này sẽ không hiệu quả bằng nồi chảo chuyên dụng của tôi. 

Xem thêm: Bếp từ công nghiệp sử dụng nồi và chảo loại nào

9. Cấu tạo của bếp từ công nghiệp

Trả lời: Bếp từ được chia thành 4 phần:

- Phần gia nhiệt: Mặt kính và có cuộn dây kích từ bên dưới. Dòng điện xoáy sinh ra do hiện tượng cảm ứng điện từ để làm nóng đáy nồi.

- Bộ phận điều khiển: chủ yếu bao gồm công tắc nguồn, nút điều chỉnh nhiệt độ, màn hình hiển thị

- Làm mát một phần: làm mát bằng không khí. Bên trong có từ 2 - 4 quạt làm mát bo mạch chủ và cuộn dây coil.

- Phần điện: Bo mạch chủ, dây nối nguồn điện.

10. Điểm khác biệt giữa sản phẩm và bếp từ gia dụng?

Trả lời: Bếp từ gia đình có công suất thấp, sử dụng nguồn điện xoay chiều 220V được chuyển thành điện một chiều, cách nhận biết rất đơn giản. 

Bếp từ công nghiệp là loại có công suất từ 3,5 - 45kw sử dụng dòng điện 380V. Bếp từ công nghiệp có độ ổn định và tuổi thọ cao hơn so với bếp từ gia dụng.

11. Câu hỏi: Nguyên tắc của công nghệ sưởi ấm điện từ cao tần là gì?

Trả lời: Công nghệ gia nhiệt điện từ cao tần là một loại phương pháp gia nhiệt mới hiệu suất cao. Cuộn dây tạo ra từ trường được quấn thành vòng hoặc hình dạng khác thông qua dòng điện cao tần có tần số cao chạy qua, do đó tạo ra từ trường mạnh với sự thay đổi tức thời về cực trong cuộn dây. Khi một vật liệu kim loại có chứa sắt được đặt gần cuộn dây, từ trường sẽ xuyên qua vật liệu và một dòng điện xoáy lớn sẽ xuất hiện trong vật liệu được nung nóng theo hướng ngược lại với dòng điện đốt nóng. Điện trở trong vật liệu bị nung nóng tạo ra nhiệt Joule, chính vật liệu này Nhiệt độ tăng lên nhanh chóng.

Trên đây là 11 câu hỏi của một số khách hàng khi đặt câu hỏi đến Sang Long. Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc cần được giải đáp thì có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline công ty Sang Long. 

Tham khảo các mẫu bếp từ công nghiệp chất lượng cao tại: https://beptusanglong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét