Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Chảo nhôm có dùng được trên bếp điện từ không?

Trong thời đại ngày nay, không có ngọn lửa trong nhà bếp, đó là tiêu chuẩn của cuộc sống hiện đại. Ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng sáng các dòng bếp từ, bếp từ công nghiệp. Nhưng đối với một số nhà bếp sử dụng các loại nồi, chảo nhôm. Họ không biết các vậy liệu nhôm có thể sử dụng trên bếp điện từ hay không vì nghe nói dòng bếp này rất kén nồi. 



Nhưng kết quả là tiêu cực, không thể sử dụng các loại nồi chảo nhôm trên bếp từ và bếp từ công nghiệp, vì bếp điện từ sử dụng nguyên lý làm nóng dòng điện cảm ứng từ, là một phần thay thế của bảng mạch điện tử. Từ trường, khi đặt mặt bếp vào đáy nồi chứa sắt, nồi cắt các đường sức từ xoay chiều và sinh ra dòng điện xoay chiều (tức là dòng điện xoáy) trong phần kim loại của đáy nồi, dòng điện xoáy làm cho các phân tử sắt của nồi chuyển động với tốc độ cao và không đều. Các phân tử va chạm và cọ xát vào nhau sinh ra nhiệt năng. Do đó, các loại nồi và chảo, đáy nồi có chứa kim loại sắt mới sử dụng được trên bếp điện từ. Và nồi và chảo nhôm thì không.



Nói đến chảo nhôm thì thường dùng để đốt trên lửa như củi, gas,… nhưng dùng chảo nhôm lâu ngày không an toàn, chảo nhôm có hại cho cơ thể con người nên tôi đề nghị không dùng chảo nhôm. .

Khi mua bếp từ công nghiệp, bạn nên yêu cầu nhà cung cấp hướng dẫn mua loại nồi và chảo phù hợp. Nhưng nếu có nhu cầu, bạn có thể mua nồi và chảo trực tiếp từ nhà sản xuất.



Một số loại nồi và chảo phù hợp nhất cho bếp điện từ là: Sắt, inox 304 và gang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét