Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Sang Long sẽ đưa bạn hiểu về nguy cơ hỏa hoạn của các nhà bếp công nghiệp

 Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế quốc dân, ngành công nghiệp ăn uống đang thay đổi theo từng ngày. Có rất nhiều nhà hàng, quán ăn, nhà hàng, nhiều khu phức hợp thương mại kết hợp nghỉ dưỡng, giải trí và ăn uống ra đời. Sự phát triển thịnh vượng của ngành dịch vụ ăn uống đã thúc đẩy sự phát triển của đồ dùng nhà bếp theo hướng đa dạng, phức tạp, chuyên môn hóa, đa chức năng, xuất hiện nhiều thiết bị nhà bếp mới như bếp dầu, gas, bếp điện, và nhiều thiết bị nhà bếp mới. Những đồ dùng nhà bếp này có hỏa lực dữ dội, tuy tiện lợi khi sử dụng, nhưng cũng đã làm gia tăng nguy cơ cháy nổ trong các bếp ăn kinh doanh, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Có nhiều vật liệu dễ cháy, dễ bắt lửa, tải trọng cháy lớn

Các bếp ăn công nghiệp dự trữ một lượng lớn dầu động vật và thực vật, rượu, nhiên liệu rắn và các nguyên liệu thô khác. Nói chung, khí đốt tự nhiên, khí hóa lỏng, dầu diesel và các loại nhiên liệu khác được sử dụng. Các chất dễ cháy và dễ bắt lửa, một khi nhiên liệu bị rò rỉ, nó có thể gây ra hỏa hoạn.

Các nhà bếp công nghiệp nên sử dụng thiết bị nấu ăn điện từ và bếp từ công nghiệp sử dụng năng lượng thứ cấp. Cấu trúc bo mạch hoạt động nấu ăn lâu dài có nhiều bảo vệ an toàn, dễ dàng thực hiện điều khiển thông minh và nó sẽ tự động tắt mà không bị rò rỉ điện và hoạt động không cần giám sát trong thời gian dài. Các quy định và tiêu chuẩn quốc gia được kiểm soát chặt chẽ và an toàn.

Sử dụng ngọn lửa trần để làm việc, nơi có nguy cơ cháy nổ cao

Việt Nam có nền văn hóa ẩm thực lịch sử lâu đời. Văn hóa ẩm thực Việt Nam chú trọng đến hương vị đa dạng và các mùa khác nhau, các phương pháp nấu ăn chủ yếu là "hầm, hấp, chiên, rang, xào và rán". Đặc điểm nấu ăn độc đáo xác định rằng ngọn lửa trần thường được thực hiện trong quá trình nấu ăn, một khi hoạt động không đúng cách khiến nhiệt độ dầu quá cao có thể gây ra hỏa hoạn.

Người không chuyên khó kiểm soát nhiệt độ dầu đối với bếp gas có ngọn lửa trần. Nên sử dụng bếp từ công nghiệp Sang Long để nấu ăn vì không có ngọn lửa, có bảo vệ chống quá nhiệt và nhiều biện pháp bảo vệ an toàn khác.

Độ ẩm trong nhà bếp, khói dầu, nhiều mối nguy hiểm về an toàn

Sản xuất thực phẩm của Việt Nam bao gồm chế biến nguyên liệu thô, chế biến thực phẩm chính, chế biến thực phẩm không chủ yếu, chuẩn bị bữa ăn, rửa bộ đồ ăn và các quy trình khác. Tất cả các quy trình đều không thể tách rời nước, làm cho môi trường trong nhà bếp tương đối ẩm ướt. Trong điều kiện đó, các sản phẩm cháy không hoàn toàn sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và hơi dầu sinh ra do bay hơi dầu ăn rất dễ tích tụ và bám chặt vào nền, thành và bề mặt thiết bị, nếu không được làm sạch kịp thời sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. : 

- Thứ nhất, môi trường ẩm ướt dễ gây rò rỉ, chập điện các thiết bị điện, đèn; 

- Thứ hai, nền đất trơn trượt, ảnh hưởng đến việc sơ tán an toàn của nhân viên; 

- Thứ ba, ăn mòn thiết bị chữa cháy, ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của hệ thống báo cháy tự động và hệ thống phun nước.

Bếp điện từ công nghiệp Sang Long được điều khiển hoàn toàn bằng điện tử, mạch điện được thiết kế chống nhiễu từ trường và mô-đun EMC để bảo vệ lưới điện và các thiết bị điện. Sau khi thử nghiệm an toàn điện quốc gia, thiết bị tích hợp mạch điều khiển thiết bị bảo vệ tự động được trang bị công tắc bảo vệ tự động, cấp bảo vệ IPX6.

Tham khảo thêm: 10 nguyên tác để đảm bảo an toàn cho nhà bếp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét