Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Bếp từ công nghiệp sử dụng được những loại nồi nào?

Bếp từ công nghiệp gần đây đã trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều nhà hàng, khách sạn, trường học, công ty,..... vì những ưu điểm trong thiết kế, đun nấu nhanh chóng an toàn, dễ vệ sinh, và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của bếp từ công nghiệp chính là không phải nồi nào cũng sử dụng được.


Bếp từ công nghiệp có kén nồi không?

Câu trả lời là "có". Vì khá kén nồi nên khi dùng bếp từ công nghiệp, người dùng cần quan tâm xem nồi chảo mình đang dùng hoặc định chọn dùng có sử dụng được trên bếp hay không.

Nồi nấu bếp từ công nghiệp phải làm bằng vật liệu nhiễm từ hoặc có đáy nhiễm từ, như vậy mới phát huy được hiệu quả đun nấu và kéo dài tuổi thọ sử dụng bếp.

Nguyên nhân bếp từ công nghiệp không nhận nồi.

Bếp hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng dòng điện từ để làm nóng trực tiếp thực phẩm. Do đó, nồi nấu bếp từ phải được chế tạo từ các vật liệu như thép, gang, men sắt, thép không gỉ hoặc inox với bề mặt đáy phẳng và có đường kính từ 20 cm trở lên. Chỉ khi dùng đúng nồi, bếp mới nhận nồi và cho hiệu suất truyền nhiệt tốt nhất.

Không nên dùng các dụng cụ nấu nướng bằng thủy tinh, đồng, nhôm hoặc nồi có đáy cong hay lõm và đường kính nhỏ hơn 20 cm cho bếp từ công nghiệp. Các loại nồi này sẽ không nhận nồi hoặc không làm nóng được trên bếp từ, và khi nhiệt lượng tạo ra không đủ có thể khiến cuộn dây của bếp nóng lên, gây nguy hiểm cho bếp.

Nồi nào dùng được cho bếp từ

Nồi có đáy nhiễm từ: Những loại nồi, chảo có đáy nhiễm từ đều có thể sử dụng được trên bếp từ công nghiệp.

Hiện nay chủ yếu các nhà đầu tư người tiêu dùng đều sử dụng các loại nồi bằng Sắt, Inox và Gang.

Xem thêmNhững loại nồi phù hợp dành cho bếp từ công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét